Ngày 03 tháng 10 năm 2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 1705/QĐ-UBND phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính. Theo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố, có tất cả 168 thủ tục hành chính thực hiện quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính, cụ thể:
Thứ nhất, đối với cấp thành phố có 137 thủ tục hành chính thực hiện quy trình nội bộ giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính:
(1) Lĩnh vực luật sư có 20 thủ tục.
(2) Lĩnh vực tư vấn pháp luật có 06 thủ tục.
(3) Lĩnh vực công chứng có 28 thủ tục.
(4) Lĩnh vực giám định tư pháp có 09 thủ tục.
(5) Lĩnh vực đấu giá tài sản có 10 thủ tục.
(6) Lĩnh vực trọng tài thương mại có 13 thủ tục.
(7) Lĩnh vực quản tài viên có 08 thủ tục.
(8) Lĩnh vực hòa giải thương mại có 13 thủ tục.
(9) Lĩnh vực trợ giúp pháp lý có 09 thủ tục.
(10) Lĩnh vực thừa phát lại có 17 thủ tục.
(11) Lĩnh vực hộ tịch có 02 thủ tục.
(12) Lĩnh vực hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa có 02 thủ tục.
Thứ hai, đối với cấp xã có 31 thủ tục hành chính thực hiện quy trình nội bộ giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính:
(1) Lĩnh vực nuôi con nuôi có 01 thủ tục.
(2) Lĩnh vực hộ tịch có 28 thủ tục.
(3) Lĩnh vực phổ biến giáo dục pháp luật có 01 thủ tục.
(4) Lĩnh vực chứng thực có 01 thủ tục.
(Đính kèm Quyết định số 1705/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố)
Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính lĩnh vực Tư pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bất kỳ Trung tâm Phục vụ hành chính công, không phân biệt cấp chính quyền, địa giới hành chính nơi cư trú, nơi đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho tổ chức, cá nhân; giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Văn Tiếp

