Quyết định ban hành Nội quy làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ

Ngày 31/10/2023,  Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 04 /QĐ-TTPVHHC ban hành Nội quy làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ. Theo đó, nội quy của Trung tâm được quy định, cụ thể như sau:

THỜI GIAN LÀM VIỆC

 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ (gọi tắt là Trung tâm) làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Trường hợp làm việc vào thứ Bảy, Chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì Giám đốc Trung tâm quyết định và thông báo công khai rộng rãi, niêm yết tại Trung tâm;

- Thời gian làm việc buổi sáng từ 07 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Trong đó, thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân:

- Buổi sáng: từ 07 giờ đến 10 giờ 30 phút;

- Buổi chiều: từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.

Ngoài thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, cuối mỗi buổi làm việc, Trung tâm dành 30 phút để xử lý công việc và bàn giao hồ sơ.

ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM

1. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được quy định tại Quyết định số 595/QĐ-UBND và Quyết định số 1193/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

2. Chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc theo quy định.

3. Mặc đồng phục hoặc trang phục ngành, trang phục công sở, đeo thẻ công chức, viên chức đúng quy định; tác phong gọn gàng, lịch sự; thái độ giao tiếp đúng mực; không được uống rượu, bia trong giờ làm việc; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực.

4. Hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng, chính xác; không được yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp những giấy tờ, hồ sơ, thủ tục hành chính ngoài quy định. 

5. Tạo thuận lợi và hướng dẫn cá nhân, tổ chức hoàn thành các thủ tục hành chính nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.

6. Từ chối tiếp nhận các hồ sơ chưa đúng quy định.

7. Chấp hành các quy định khác của pháp luật có liên quan.

 ĐỐI VỚI CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐẾN LIÊN HỆ CÔNG TÁC, THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Chấp hành đúng quy định Nội quy làm việc và thực hiện theo hướng dẫn của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm.

2. Tìm hiểu, chuẩn bị và nộp đầy đủ, chính xác các giấy tờ, hồ sơ về thủ tục hành chính theo quy định và cung cấp các thông tin cần thiết có liên quan.

3. Từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong thủ tục hành chính hoặc chưa được công khai theo quy định. Không hối lộ, gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt hoặc sử dụng trái phép hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của người khác.

4. Ăn mặc gọn gàng, lịch sự, có thái độ giao tiếp lịch sự, đúng mực, không gây mất trật tự, không hút thuốc, không mang vũ khí, hung khí, chất gây cháy, nổ hoặc chất gây ô nhiễm môi trường vào trụ sở Trung tâm. Không liên hệ làm việc trong trạng thái say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác, phương tiện đi lại phải để đúng nơi quy định.

5. Được quyền phản ánh, kiến nghị, góp ý về bất cập, bất hợp lý của thủ tục hành chính, về thái độ làm việc của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung tâm.

6. Thực hiện khiếu nại, tố cáo những hành vi vi phạm trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

Khi cần phản ánh, kiến nghị về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, đề nghị liên hệ: Bộ phận giám sát của Trung tâm, số điện thoại: 0292.3817696; Ban Giám đốc Trung tâm, số điện thoại: 080.71265./.

   Phòng nghiệp vụ 1-Sở Tư pháp