Thông báo về việc làm rõ thông tin tạm thời giãn thời gian cấp mới Giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 01/5/2024

Ngày 05/6/2024, Sở Giao thông vận tải ban hành Thông báo về việc làm rõ thông tin tạm thời giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 01/5/2024.

Theo đó, ngày 31/5/2024, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ có ban hành Thông báo số 1549/TB-SGTVT về việc tạm thời chỉ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi Giấy phép lái xe trong các trường hợp thực sự cần thiết và giãn thời gian cấp mới Giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 01/5/2024.

Tuy nhiên, qua theo dõi phản ánh từ các cơ quan truyền thông, báo chí và mạng xã hội, một số nội dung trong thông báo nêu trên chưa được hiểu đúng dẫn đến việc làm cho người dân phản ứng và tâm lý lo ngại trong việc chậm trễ được cấp Giấy phép lái xe. Sở Giao thông vận tải xin làm rõ việc giãn thời gian cấp mới Giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 01/5/2024 chỉ là chậm hơn vài ngày so với thời gian quy định (theo quy định trả Giấy phép lái xe sau 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch). Sở Giao thông vận tải đã in Giấy phép lái xe các khóa thi các hạng ô tô, mô tô, nâng hạng, trễ hạn,... đến hết ngà 15 tháng 5 năm 2024 và tiếp tục thực hiện in Giấy phép lái xe cho các khóa thi tiếp theo, việc cấp Giấy phép lái xe vẫn thực hiện lần lượt, liên tục và không gián đoạn.

Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đề nghị các trung tâm, cơ sở đào tạo lái xe hỗ trợ thông tin đến tổ chức, cá nhân và người dân được biết.

                                                                                                                     Phòng Nghiệp vụ 1-Sở Tư pháp