Ngày 10 tháng 10 năm 2025, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 2014/KH-STP Chuyển đổi số năm 2025.
Căn cứ Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ năm 2025. Theo đó, với 02 nhiệm vụ chủ yếu như sau:
1. Về phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động
- 100% thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình. Trong đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 80%;
- Tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 60% trở lên;
- Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực 100%; 100% hồ sơ, kết quả mới được số hóa;
- 100% báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) của các cơ quan hành chính nhà nước được cập nhật, chia sẻ trên hệ thống thông tin báo cáo của thành phố và kết nối với hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia, phục vụ hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành;
- Tỷ lệ áp dụng dữ liệu trong phục vụ quản lý điều hành công việc trên môi trường số đạt tối thiểu 70%;
- 100% dữ liệu mở theo Danh mục Dữ liệu mở của thành phố được công khai.
- 100% hồ sơ công việc tại Sở được xử lý trên môi trường mạng (bao gồm hồ sơ văn bản điện tử và hồ sơ thủ tục hành chính, không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật);
- Tỷ lệ phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước đạt 100%, tỷ lệ triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ của các cơ quan nhà nước đạt 100%;
- 100% công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản, kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số;
- 100% công chức được trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ thông tin (máy quét mã QR, máy scan, máy in...) phục vụ Đề án 06, chuyển đổi số;
- 100% máy chủ, máy trạm của Sở được triển khai giải pháp phòng, chống mã độc tập trung bảo vệ;
- Bố trí công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số tại đơn vị;
- Tiếp tục khai thác có hiệu quả các nền tảng số của thành phố Cần Thơ và bộ, ngành Trung ương đã triển khai.
2. Xã hội số: Triển khai Kế hoạch Phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn thành phố theo Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 14/4/2025 của Ban Chỉ đạo thành phố về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Cạnh đó, với 07 giải pháp thực hiện được nêu trong Kế hoạch như sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân và doanh nghiệp, các chuyên đề, kỹ năng cơ bản về an toàn thông tin cho công chức, viên chức, người lao động đơn vị cũng như người dân thông qua các kênh thông tin của Sở Tư pháp như: Trang thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử phổ biến giáo dục pháp luật thành phố, Bản tin Tư pháp Cần Thơ,…
2. Đa dạng hình thức thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, hiệu quả của việc ứng dụng CNTT; Chuyển đổi số; khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia các hoạt động cung cấp, trao đổi thông tin qua mạng, đặc biệt là sử dụng Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến.
3. Tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đảm bảo ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan; trang thiết bị CNTT; hệ thống mạng nội bộ; mạng Internet tốc độ cao đảm bảo các điều kiện cần thiết sẵn sàng thực hiện kết nối, triển khai các ứng dụng CNTT trong cơ quan, hướng tới hình thành hạ tầng số cho Chính quyền điện tử, Chính quyền số thành phố Cần Thơ.
4. Duy trì và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin tại đơn vị; triển khai Phương án bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ thống thông tin đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
5. Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan, tổ công nghệ số cộng đồng tổ chức các hoạt động, truyền thông về chuyển đổi số, nâng cao nhận thức, kỹ năng số đối với nhân dân trên địa bàn thành phố.
6. Tăng cường sự phối hợp giữa Sở Tư pháp và các tổ chức có liên quan để cung cấp dịch vụ công như: dịch vụ bưu chính công ích, mạng xã hội... nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số gắn liền với thực hiện cải cách hành chính.
7. Tăng cường tập huấn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho công chức, viên chức tại đơn vị đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi số.

