SỞ TƯ PHÁP TP.CẦN THƠ HỌP MẶT KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TƯ PHÁP (28/8/1945 – 28/8/2021)

Chiều ngày 27/8/2021, Sở Tư pháp thành phố Cần Thơ đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 - 28/8/2021) bằng hình thức trực tuyến. Tham dự buổi gặp mặt qua hình thức trực tuyến có đồng chí Hồ Văn Gia – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sơ Tư pháp các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở và Phòng Tư pháp các quận, huyện trên địa bàn thành phố.  
 
 
Cách đây 76 năm,ngày 28/8/1945 đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc ta. Đó là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc. Trong các bộ, ngành được thành lập ngày 28/8/1945 có ngành Tư pháp. Từ đó, ngày 28/8 trở thành ngày truyền thống của ngành tổ chức kỷ niệm hàng năm.
Trong những năm qua, ngành Tư pháp thành phố đã chủ động, linh hoạt tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố trong việc thực hiện các chức năng lãnh đạo, điều hành, quản lý nhà nước trên lĩnh vực được phân công phụ trách, góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Với những đóng góp to lớn đó nhiều tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp qua các thời kỳ đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Bộ Tư pháp, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố trao tặng. Nhiều năm liền các tập thể và cá nhân công tác tại ngành Tư pháp được tặng thưởng chiến sỹ thi đua các cấp và được các bộ, ngành Trung ương và Chủ tịch UBND thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Văn Gia – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành Tư pháp thành phố đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị các đồng chí đang công tác trong ngành Tư pháp thành phố cần phát huy truyền thống, những kết quả đạt được và tiếp tục hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các đơn vị thuộc Sở cần phối hợp để vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, vừa tham gia phòng, chống dịch hiệu quả.
Nhân dịp này, đồng chí Hồ Văn Gia – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp đã gửi lời chúc ân cần đến các đồng chí và gia đình các đồng chí đang công tác trong ngành Tư pháp thành phố lời chúc sức khỏe và thành công./.